Classic Rock, Prog Rock World of TienQueen

Đây là một Blog về Classic Rock và Progressive Rock của Đoàn Lương Tiến (TienQueen, Kashmir), hiện đang là sinh viên năm thứ 3 ngành Computer Engineering khoa Computing của trường Đại học Quốc Gia Singapore. Mong các bạn tìm thấy ở đây một góc nhỏ để thả hồn vào cùng Classic và Prog Rock!

I wrote above lines when i was a sophomore, i'd like to keep that. Just a corner for my Prog n Classic Rock thoughts. Now I don't blogging much, follow me on twitter: tienqueen.

Thursday, July 21, 2005

TUẦN 1- THE ENID
Trên TV trên đài thường có các chương trình kiểu như 33 1/3 vòng phút thứ 5 hàng tuần của anh Quang Dũng trên sóng FM. Rồi chương trình Slow Rock gì gì đấy của chị Thiên Thanh ở đài tiếng nói TP HCM, em có nghe vài buổi nhưng mà lâu lắm rồi. Chưa kể anh Thanh Tùng thì suốt ngày trên đài thì thôi chả muốn nghe :D

Từ đó em cũng nghĩ đến chuyện thử làm một cái thường lệ một chút, mang tính định kỳ . Tối thứ 5 hàng tuần em sẽ cố giới thiệu một số ban nhạc Prog rock lạ lạ mà âm nhạc quyến rũ, dĩ nhiên có thể nhiều người có thể đã biết ban nhạc đó. Em sẽ cố đi vào các mảng khác nhau của Prog. Giới thiệu qua về họ và sẽ up 1 bài, host của trường có 200Mb nên không up được cả 1 album.

TUẦN 1- THE ENID

Hôm nay em chợt nghe lại nhạc của The Enid, tưởng chừng đang nghe một thứ âm nhạc bác học mà đã từng được nghe của những nhà soạn nhạc nổi tiếng như Frank Lizt, Batok, Vivaldi.... một sản phẩm đầy giai điệu của Progressive Rock Classical Music.

Đó là The Enid, được gây dựng bởi tay keyboard của BARCLAY JAMES HARVEST cũ là Robert John GODFREY. Godfrey là một nhạc công kiêm nhà soạn nhạc thính phòng nên âm nhạc của The Enid có màu sắc của thế kỉ 18 19 mặc dù vẫn nhận ra đó là chất Prog của thế kỉ 20.

The Enid gây ấn tượng ngay với album đầu tay, The Fall of Hyperion, tuy nhiên album đầu chưa mang đặc chất của The Enid lắm:

BÌA ĐĨA THE FALL OF HYPERION


Album thành công nhất của The Enid có lẽ là In the Region of the Summer Stars, là highly recommended nếu ai định tìm hiểu The Enid.

BÌA ALBUM IN THE REGION OF THE SUMMER STARS


Nói qua về ban nhạc trước của Robert. Nhắc đến Barclay James Harvest là nhắc đến một trong những ban nhạc Symphonic Prog rock có ảnh hưởng của thập kỉ 70.Họ cũng là một trong những tiên phong cho Prog Rock.

Nghe thử một lần, hy vọng mọi người sẽ thích, bài Humouresque (Sự hài hước) trong album TOUCHME của THE ENID:
THE ENID- TOUCH ME - HUMOURESQUE (Chuột phải Save target as...)

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home