Classic Rock, Prog Rock World of TienQueen

Đây là một Blog về Classic Rock và Progressive Rock của Đoàn Lương Tiến (TienQueen, Kashmir), hiện đang là sinh viên năm thứ 3 ngành Computer Engineering khoa Computing của trường Đại học Quốc Gia Singapore. Mong các bạn tìm thấy ở đây một góc nhỏ để thả hồn vào cùng Classic và Prog Rock!

I wrote above lines when i was a sophomore, i'd like to keep that. Just a corner for my Prog n Classic Rock thoughts. Now I don't blogging much, follow me on twitter: tienqueen.

Tuesday, January 17, 2006

Hà Nội - Outing And Winter Time

Vì nhiều lý do tình cờ mà tháng 12 này mình về VN, trong thời gian 3 tuần. Tuy thời gian không được nhiều nhưng đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp của những lần đi chơi với bạn bè. Phần lớn bạn bè ở nhà đang trong đợt thi học kì nên không gặp được mấy. Đi nhiều nhất là với Minh Châu, cậu bạn thân từ cấp 3 cũng lang bạt sang Singapore. 2 thằng về nhà rảnh rỗi, lang thang rải rác khắp các quán nhạc sống, NoK Caffe, R&R Caffe 47 Lò Sũ, Minh's Jazz Cafe, Quán Đồng Xanh v.v....

Những ngày về còn gắn liền với những món ăn Hà Nội mà những người đi xa ai cũng nhớ. Đi ăn nem tai, nem chua Hàng Bông với Châu, Miên, đi ăn miến trộn Lê Ngọc Hân, đi ăn phở cuốn phở rán phở chiên phồng với Khánh Linh, bún chả với Châu và Trung, thịt chó Việt Trì với hội chuyên lý, ốc luộc Ốc Mười với Dũng bịu, anh Tút, Ốc xào Ốc Cay với hội D3net. Các món ăn được tô điểm khéo léo bởi cái lạnh đến run người của Hà Nội, về định không mua áo khoác nhưng một lần đi cùng cô Hoa cô bảo tạt vào 1 cửa hàng áo rét trên đường Ngọc Khánh và lấy cho mình 1 cái, cảm động thật.

Vui nhất có lẽ là những lần đi đón Quân ở trường mầm non Hoa Hồng. Cứ chiều rảnh là tớ đi đón Quân rồi đưa Q đi loăng quăng phố phường, dậy tiếng anh, nhận biết các loại xe đi trên đường. Tớ phải cố sao cho dễ hiểu lại vui vui, xe Scooter (Ga) là những xe bụng béo, xe bus là những xe hình chữ nhật v.v... Thỉnh thoảng lại lặng người một lúc với những câu hỏi vô tư lự mà đầy ý nghĩa của Quân. Đưa đi Vincom thì còn biết rõ đường cầu thang máy hơn cả anh, vèo cái là lên tầng có trò chơi điện tử rồi, nghịch kinh khủng, lúc vào Vườn Cổ Tích thì lại ngoan quá, cứ nghịch bóng rồi cười, chui vào ngôi nhà bé bé bằng đường cửa sổ, mãi không lọt.

Đến khi Trung Pamarro về mới tụ tập band để tập nhạc được. May mắn là có sự giúp đỡ của anh Tùng Party cho mượn phòng mình làm phòng tập. Phương tiện tuy thô sơ nhưng cũng đủ để mấy thằng nghịch được rồi. Thống nhất tập bài What's Up của 4 Non Blondes. Ngồi cả một ngày dài chỉ để chọn ra được những khúc thu âm ưng ý nhất nhưng mà vui. Trưa mấy thằng đói quá đi bộ từ ngóc ngách của khu dọc sông Kim Ngưu ra đường cái để ăn bún chả, xong lại cuốc bộ vào phòng thu "Tùng Party".

Chùm Ảnh Chụp Trong Đợt Về HN Tháng 12

1.Hạ cánh an toàn đến sân bay Nội Bài




2.Đêm nhạc RockNRoll tại quán NoK Bar Beer Chiều ở Công Viên Nước.




3.Đêm nhạc Beatles kỉ niệm ngày mất của John Lennon ở quán Đồng Xanh, với Linh Bloom, Dũng, em của Linh là napster, Châu...




4.Thả mình với Jazz ở Minh's Jazz Caffe




5.
Rủ đi nghe Jazz chỉ có bạn Hồng Nhung cựu lớp trưởng 12A Chuyên ngữ 00-03 mới dám đi:d






6. Bố con Quyền Văn Minh, Quyền Thiện Đắc song Sax hợp bích,Anh Tuấn Anh ngồi đằng sau dàn trống, vẫn đội hình trong album Jazz của Quyền Văn Minh




7. Anh Đắc khoe áo Berklee College of Music, một trong những người hiếm hoi chơi Saxophone, Trống, Piano đều vẹn toàn




8.Thu Trống Bài What's Up của 4 Non Blondes cùng Trung và Châu...




9.Thăm nhà tay trống Tấn Sĩ của Rạp Xiếc Hà Nội, Lovely Stupid Men(Ban nhạc của Ý tại VN), Hồi Tưởng...

The image “http://i13.photobucket.com/albums/a281/MitchDoan/IMG_8719.jpg” cannot be displayed, because it contains errors.


10.Chơi "Trở Về" ở Quán Bar Beer Chiều

Play Tro Ve at Bar Beer Chieu

2 Comments:

Anonymous Anonymous said...

A.Tien giong em co em trai be nhi. Em em nam sau vao lop 1 :D Hoi he em ve cung toan dua no ra Vincom oanh' dien tu :D

11:02 PM  
Blogger Mitch Doan said...

O` khi nao ve Vn cung thi a ru ra Vincom cho bon tre con no choi dien tu xeng, em anh cung nam sau vao lop 1, truong Chu Van An, gan nha.

9:00 AM  

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home