Classic Rock, Prog Rock World of TienQueen

Đây là một Blog về Classic Rock và Progressive Rock của Đoàn Lương Tiến (TienQueen, Kashmir), hiện đang là sinh viên năm thứ 3 ngành Computer Engineering khoa Computing của trường Đại học Quốc Gia Singapore. Mong các bạn tìm thấy ở đây một góc nhỏ để thả hồn vào cùng Classic và Prog Rock!

I wrote above lines when i was a sophomore, i'd like to keep that. Just a corner for my Prog n Classic Rock thoughts. Now I don't blogging much, follow me on twitter: tienqueen.

Saturday, October 08, 2005

Tranh siêu thực Việt Nam của nhà vật lý kiêm họa sĩ Nguyễn Đình Đăng


Nguyễn Đình Đăng vốn là một tiến sỹ hạt nhân tu nghiệp tại Liên Xô cũ, đồng thời là một họa sĩ tự học, hiện đang sống tại Nhật. Những tác phẩm mang đầy chất siêu thực của ông được đánh giá rất cao.


Xem tranh của họa sĩ Nguyễn Đình Đăng các bạn có thể cảm nhận được những góc lạ của cuộc sống dưới con mắt của một nhà vật lý. Hơn tất cả tranh Nguyễn Đình Đăng mang một tâm hồn Việt sâu đậm. Những mái đền, những gốc tre, những cột đèn, rồi cả cub 50, rồng bay...mang lại cho người xem một hương vị Việt Nam man mát, nhất là đối với những người đang ở xa tổ quốc. Dưới góc độ một người yêu Progressive Rock khi ở đó nhạc Rock pha trộn mạnh mẽ với văn học và hội họa, tớ đánh giá trong tương lai họa sĩ Nguyễn Đình Đăng sẽ là một Roger Dean(họa sĩ vẽ tranh siêu thực mà tranh của ông được nhiều ban nhạc lấy làm bìa album đặc biệt là hầu hết số album của ban nhạc YES, các bạn có thể xem một vài tác phẩm của Roger Dean ngay ở blog này http://tienqueen.blogspot.com/2005/07/roger-dean-hi-ha-vs-progressive-rock.html).

Trong tương lai khi mà Progressive Rock phát triển ở Việt Nam thì các tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Đình Đăng hứa hẹn sẽ là một nguồn tài nguyên tiềm tàng để các ban nhạc Prog Rock của Việt Nam lấy làm nguồn cảm hứng. Nghĩ về khoảng chục năm tới các album phát hành của Prog Rock Việt Nam khai thác đề tài Việt Nam với bìa album là tranh của nhà vật lý kiêm họa sĩ Nguyễn Đình Đăng.


Các bạn có thể tìm hiểu thêm về nhà vật lý kiêm họa sĩ Nguyễn Đình Đăng ở trang web cá nhân của họa sĩ với đường dẫn là http://rarfaxp.riken.go.jp/~dang/ , ở đây các bạn có thể đọc những công trình nghiên cứu về vật lý cũng như nhâm nhí một tách trà và thưởng thức những tác phẩm siêu thực gửi gắm qua những bức tranh.

Tớ xin được giới thiệu một vài bức tranh của họa sĩ Nguyễn Đình Đăng mà tớ tâm đắc:

1.NỖI ÁM ẢNH



2. CHUÔNG NGUYỆN HỒN AI



3. BỮA ĐIỂM TÂM



4.THIÊN THẦN BÊN KHUNG TƯỜNG ĐỔ



5. TIẾNG VỌNG THỜI GIAN



6. TIẾNG PIANO RÚ GỌI



7. NẤC THANG TỚI THIÊN ĐƯỜNG



8. CON TÀU CÀN KHÔN


9. KHÚC NHẠC TRUMPET THỜI ĐẠI



10. SA MẠC PHIÊU LINH



11. NHỮNG KỴ SĨ ĐEN



12. ĐIỆU NHẢY THÀNH FLORENTINA



13. CON TÀU NỔI



14. NHÀ VĂN NGUYỄN HUY THIỆP

2 Comments:

Blogger 41X4 said...

Sound good. Keep it up. I like those pictures a lot. Thanks man

3:35 AM  
Blogger Mitch Doan said...

Thanks, i like ur username here:d it's funny:p I was impressed when i first time saw these pictures,I'd like to share them with other people. Feel happy to see you like them.

9:26 AM  

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home