Classic Rock, Prog Rock World of TienQueen

Đây là một Blog về Classic Rock và Progressive Rock của Đoàn Lương Tiến (TienQueen, Kashmir), hiện đang là sinh viên năm thứ 3 ngành Computer Engineering khoa Computing của trường Đại học Quốc Gia Singapore. Mong các bạn tìm thấy ở đây một góc nhỏ để thả hồn vào cùng Classic và Prog Rock!

I wrote above lines when i was a sophomore, i'd like to keep that. Just a corner for my Prog n Classic Rock thoughts. Now I don't blogging much, follow me on twitter: tienqueen.

Sunday, October 23, 2005

ERIC JOHNSON ..LIVE IN NUS CAMPUS.


Tối qua là một buổi tối đáng nhớ, được đi xem đêm diễn duy nhất và lần đầu tiên của Eric Johnson ở Singapore. Lần đầu tiên biết đến Eric Johnson cũng là từ đĩa G3 Steve Vai, Eric Johnson, Joe Satriani kinh điển xem từ hồi cấp 3. Bị Eric Johnson chinh phục bởi ca khúc Manhattan mang đầy tính jazzy và ấn tượng cả tay trống da đen đầu trông như quả dứa.

Cũng lâu rồi mới có dịp tụ tập bạn bè, vào quán bar, uống bia....và nghe Rock. Cũng vui vì được chụp ảnh cùng tay trống Tommy Taylor và tay bass kiêm double bass là Chris Maresh...ấn tượng về 2 nghệ sĩ này là rất cởi mở, đặc biệt là tay trống Tommy Taylor(học trống từ bé tí). Đặc biệt là cả 3 nghệ sĩ tham gia đêm diễn này đều được bình chọn đứng thứ nhất trong bản xếp hạng bởi The Austin Chronicle. Các bạn có thể xem ở đây http://www.auschron.com/gyrobase/Awards/MusicAwards?Year=2004&mode=awards&MPCategory=Best%20Austin%20Musicians

3 NGHỆ SĨ CHÍNH CỦA BUỔI DIỄN

Eric Johnson, Chris Maresh, and Tommy Taylor


Một điều đặc biệt và khá thú vị của đêm diễn là có sự góp mặt của họ hàng của Jimi Hendrix với cái tên có thể khiến các bạn ngã ngửa là Ricky Hendrix. Chỉ với Mái tóc, nước da, bộ râu...có thể khiến người ta liên tưởng ra một cái gì đó của Jimi Hendrix, tuy nhiên tiếng guitar không hoang dại và sáng tạo như Jimi Hendrix mà hơi kiểu lấy thịt đè người. Tuy nhiên thì tiếng guitar của ông anh em họ con rơi con vãi với Ricky Martins này vẫn có thể truyền lửa cho người nghe bằng việc đánh lại bản nhạc kinh điển Fire của ông anh họ nổi tiếng. Nhắc tới Fire thì cũng phải nhắc tới bản trống hoành tráng và rất khó cover mà Mitch Mitchell đã tạo ra cho Fire, tuy nhiên thì buổi tối hôm nay Tommy Taylor đã chinh phục khán giả rất thành công với tiếng trống liền mạch và chắc tay.


Trở lại với buổi diễn, ngoài việc hơi thất vọng vì bản nhạc yêu thích nhất của Eric Johnson từ buổi G3 là Manhattan không được diễn lại ra thì đó là một đêm nhạc rất xứng với cái giá 83 đô bỏ ra. Không diễn lại Manhattan phải chăng là thiếu đi tiếng trống khá đặc trưng của drummer Đầu Quả Dứa. Điểm nhấn của chương trình là bản nhạc quen thuộc Cliffs Of Dover có tên trong danh sách 100 Rock Solo guitar, rồi Trademark, S.R.V (viết tặng Steve Ray Vaughan), một bản nhạc mới trong album Bloom với tiết tấu vui vẻ trên nền điệu Twist.

Đáng nói nhất có lẽ là buổi gặp gỡ với Eric cùng band tại quán bar Blooie's với biểu tượng là Con Chó thổi phì phò. Cả hội gồm anh Đăng, anh Hiếu, anh Giảng, chị Tâm(ảnh chị rất xinh), Oanh, Huyền Kami, Trung và mình. Thiếu mất chú Châu vì vướng assignment ko đi được. Có đến năm trời rồi từ sau show Steve Vai mới lại được xem live show một nghệ sĩ nổi tiếng thế này. Nico cũng đi xem mặc dù sau buổi diễn ko đi quán bar cùng mọi người. Cả lũ chọn bàn gần TV và gần góc để nhạc cụ...tình cờ lại ngay gần bàn mà Eric Johnson's Band đặt trước. Ngồi một lúc thấy lác đác mấy chú vác guitar chạy lăng xăng xin chữ ký mới để ý là Eric vào...Đằng sau thấy tay trống Tommy Taylor là tớ ra xin chụp ảnh cùng luôn.

Hay nhất là anh Đăng vẽ phóng tác Eric ngay tại chỗ, với quả mũi dài đặc trưng của Eric. Lúc đấy Eric đang mải nói chuyện với em tiếp viên xinh tươi tóc nhuộm vàng khè...tuy thế nhưng cũng thấy Eric Johnson khá trân trọng bức vẽ này, lúc đi khỏi quán bar Eric cầm bức tranh theo và cũng ra cảm ơn. Anh em bon chen lại chụp thêm phát nữa với Tommy Taylor và cả với tay bass xuất thân từ jazz Chris Maresh... Anh Giảng có vẻ băn khoăn về mối quan hệ Ricky Jimi nên ra hỏi và chụp ảnh cùng Ricky Hendrix luôn, Ricky còn xin chụp lại phát nữa vì quả đầu cười tít quá nên bị nhắm mắt.

Đây là một đêm nhạc đáng nhớ và được tụ tập cùng bạn bè, đầu năm sau lại có buổi diễn của Dream Theater, một cái tên làm Progressive Rock đến gần hơn với công chúng...không biết có điều kiện đi xem được không nữa. G3 sau 2 năm cũng xem được 2 người, còn chờ sư phụ đầu trọc Joe Satriani nghe lời xui dại của Steve Vai và Eric Johnson sang Sing biểu diễn nữa là đủ bộ.


MỘT VÀI BỨC ẢNH CỦA BUỔI DIỄN ....

1. ERIC JOHNSON



2. TOMMY TAYLOR



3. CHRIS MARESH

Chris Maresh


ẢNH MỌI NGƯỜI Ở QUÁN BAR BLOOIE SAU BUỔI DIỄN ERIC JOHNSON

1. Cả hội trong quán Bar Blooie's khi mới được tiếp viện Bia trong lúc chờ đợi Eric Johnson



2. CHỊ TÂM NỔI HƠN CẢ ERIC JOHNSON ĐỨNG SAU, XINH QUÁ



3. CHỊ TÂM - ERIC JOHNSON - ANH ĐĂNG - TIENQUEEN



4. TIENQUEEN CHỤP VỚI TAY TRỐNG TOMMY TAYLOR (VÀ OANH)


5. ANH ĐĂNG TẶNG ẢNH LÀM ĐỨT BUỔI HẸN HÒ ĐÊM CỦA ERIC JOHNSON VỚI EM TIẾP VIÊN



6. CẢ HỘI VỚI TAY TRỐNG TOMMY TAYLOR


7. SAU ĐÓ TAY BASS CHRIS MARESH THẤY VUI NÊN NHẬP HỘI...ANH EM THẤY CON ÁO "FENDER" CỦA TỚ THẾ NÀO


8. ANH HIẾU - CHỊ TÂM - ANH ĐĂNG - TRUNG SMU (ERIC JOHNSON NẤP ĐẰNG SAU)


9. ANH GIẢNG VÀ ANH RICK QUẦN ĐÙI ...ÔNG EM HỜ CỦA JIMI HENDRIX VÀ ANH EM CÙNG TÊN KHÁC HỌ VỚI RICKY MARTINS

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home