Classic Rock, Prog Rock World of TienQueen

Đây là một Blog về Classic Rock và Progressive Rock của Đoàn Lương Tiến (TienQueen, Kashmir), hiện đang là sinh viên năm thứ 3 ngành Computer Engineering khoa Computing của trường Đại học Quốc Gia Singapore. Mong các bạn tìm thấy ở đây một góc nhỏ để thả hồn vào cùng Classic và Prog Rock!

I wrote above lines when i was a sophomore, i'd like to keep that. Just a corner for my Prog n Classic Rock thoughts. Now I don't blogging much, follow me on twitter: tienqueen.

Tuesday, September 06, 2005

TẢN MẠN MỘT CHIỀU THU ĐẦU THÁNG 9.....

Vừa học xong lớp tutorial của Network II, rảnh rỗi nên viết một chút. Lâu rồi không đả động gì đến Blogspot này. Mới đây thì có anh Viễn Barry tham gia giúp, gửi được cái ảnh để test chức năng xong rồi cũng chưa thấy đâu:P. Trước đấy thì anh Viễn có gửi cho 4 đĩa tổng cộng, 2 đĩa phim nói về Cuộc đời và sự nghiệp, 1 của Syd Barrett (Pink Floyd) và đĩa còn lại là nói về tay trống Keith Moon(The Who). Ấn tượng nhất là 2 album của anh Viễn dự định sẽ ra, 1 album các bài hát tiếng anh là All Human Cry và 1 album các bài tiếng việt anh sáng tác là album Mặt Nạ, bìa album anh tự chế làm tớ liên tưởng tới vở nhạc kịch kinh điển Phantom of the Opera của nhạc sĩ đầy duyên nợ với nhạc Rock là Andrewd Loyd. Một điều thú vị qua cuốn video về Keith Moon là biết thêm về những câu chuyện tình của Keith Moon, từ trước đến giờ toàn nghĩ Keith là một người điên điên, lao cả xe ô tô xuống bể bơi đến nỗi sứt mất mấy cái răng, rồi tổ chức sinh nhật lần thứ 21 vào năm 20 tuổi. Ở cuốn video này mới được biết là Keith cũng rất cuốn hút phụ nữ, 3 cô gái trong cuộc đời của Keith đều rất xinh đẹp đặc biệt là cô cuối cùng, chị đầu tiên thì mang vẻ đẹp của thập kỉ 60 với đôi mắt xanh, mái tóc vàng óng ả, nhìn hao hao giống Patti Boyd của George Harrison và sau là của Eric Clapton. Khi nói về Keith chị bạn gái cuối cùng trong vẻ mặt như sắp khóc nói rằng Keith trên sân khấu điên khùng như thế nhưng ở ngoài đời anh là một người đàn ông rất manly và quyến rũ.

Nhân dịp Quốc khánh Việt Nam lần thứ 60 thì tớ cũng rất vui vì được chơi nhạc một lần nữa. Lần này trong 3 bài diễn thì tớ gợi ý 2 bài, bài còn lại của chị Phương Tâm gợi ý tình cờ cũng là một bản nhạc tớ rất thích là Chuồn Chuồn Ớt của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Còn nhớ những lần học thêm trống anh Tuấn Anh ở Cao Đẳng Nghệ Thuật Hà Nội,vẫn nhớ khung cảnh cổ kính đối diện trường PTTH Trần Phú,thỉnh thoảng thầy Lê Minh Sơn ở khoa guitar bên cạnh lại sang nhắc đánh trống bé đi một chút :D. Điều đặc biệt hơn với tớ là được chơi nhạc trên sân khấu cùng Minh Châu sau hơn 2 năm. Lần này Châu chơi bass chứ không chơi lead như ngày xưa nữa.

Tối mồng 3 tháng 9 đó quả thật có nhiều kỉ niệm đáng nhớ, nhất là vụ anh Đăng, chị Tâm(ca sĩ hát bài Chuồn chuồn ớt), Lê Đức Phương (hát bài This Love của Maroon 5) cùng mọi người trong ban nhạc của VNC chúc mừng sinh nhật trước 10 ngày, tớ thì chả nghe nói rõ chỉ nghe thấy TienQueen gì gì đấy nên cứ ngơ ngơ ngác ngác, thế có chán không cơ chứ. Bài Chuồn Chuồn Ớt diễn là có vẻ ổn nhất, không có gì trục trặc cả, nghe lại bản thu có thể nghe được tiếng vỗ tay của mọi người, thú vị hơn là những lời nhận xét giọng hát hay của chị Tâm. 2 bài còn lại tuy gặp một số trục trặc nhưng vẫn có thể nói là thành công, bài Trở về có thêm tiếng Keyboard của anh Nghĩa nên hay hơn hẳn.

Các bạn có thể nghe lại các bản nhạc diễn hôm đó và bản thu theo các link dưới đây.:



Từ trái sang phải: Phạm Hải Đăng (lead guitar, from Pure Milk), Hoàng Minh Châu (bass guitar, from The Physics), Phương Tâm (ca sĩ phòng trà), Tienqueen (drum, from The Physics), Phạm Đình Giảng (2nd rguitar), Nguyễn Đăng Hiếu (rhymth guitar)

1. Chuồn Chuồn Ớt (tập) - Phương Tâm & The VNC Band

2. Chuồn Chuồn Ớt (trên sân khấu) - Phương Tâm & The VNC Band + Trở Về (trên sân khấu) - Duy Hiệp (cựu ca sĩ ban nhạc M&M nay đổi thành Final Stage) & The VNC Band

3. Trở Về (tập) - Duy Hiệp & The VNC Band

4. This Love - Lê Đức Phương & The VNC Band


Trở về - từ trái qua phải, vocal Duy Hiệp, rhymth guitar Đăng Hiếu, Drummer Tienqueen....



Một niềm vui nho nhỏ nữa là sau buổi diễn kỉ niệm quốc khánh này tớ nhận được một vài lời khen, người thì khen anh Hiệp hát hay, người thì khen anh Đăng nghe phát là đánh guitar theo được, đặc biệt nữa là qua sự giới thiệu của anh Giảng, VNC Dance Club đã mời Band chơi cho đợt DC Remix vào đầu tháng 10 tới, tớ dự định ban nhạc VNC sẽ chơi những bản nhạc nhảy và khiêu vũ quen thuộc, để cho lúc chơi nhạc mọi người có thể nhảy theo một cách ngẫu hứng.

Sau buổi diễn thì cùng bạn bè đi hát Karaoke ở Cha Xuan, cũng vui, lâu lắm rồi chuyên Lý mới tụ tập được đông như thế, K13 có anh Minh, chị Nga, chị Minh, K15 có tớ và Minh Châu...Sắp tới là lễ kỉ niệm 20 năm khối chuyên Lý, tuy không thể có mặt ở nhà vào thời gian đó nhưng nhất định tớ sẽ gọi điện về tận khối để chúc mừng. Thời gian cứ thế mà trôi, còn nhớ lúc mới chập chững vào Chuyên Lý đã được dự lễ kỉ niệm 15 năm chuyên Lý và đêm cắm trại trong mưa đầy kỉ niệm của 5 năm về trước, chỉ một tháng nữa thôi Chuyên Lý đã bước vào tuổi 20, và tớ cũng thế, sắp sinh nhật lần thứ 20 rồi, bắt đầu vào đầu 2, nhanh thật. Bạn bè thì giờ mỗi đứa một phương, không biết bao giờ mới có dịp tụ tập chuyên Lý nữa đây, chợt nhớ đến câu đầu tiên của bài Vòng Tay Bè Bạn của ban nhạc Da Vàng :

VÒNG TAY BÈ BẠN

Gió hỡi gió, gió bay về đâu hỡi gió ?
Mây trôi theo lang thang về bốn phương biết gặp nhau ngày nào
Có nhớ đến những lúc cứ đi tìm nhau khắp nơi
Ôi bao nhiêu băn khoăn và ước mong sao ngày mai có nhau
Ngày mai sẽ đẹp, đẹp như bao giấc mơ hồng, và ta sẽ nắm tay chúng ta tìm đến tương lai.
Ngày mai ước vọng và cho nhau những tấm lòng
Tình yêu đốt cháy trong con tim chúng ta ngàn nỗi yêu thương

Những câu hát như những vần thơ, thổi vào cánh buồm chuyên Lý vẫn đang tiếp tục cuộc hành trình dòng đời nơi khơi xa, mỗi người một cánh buồm riêng, nhưng trên những cánh buồm đó đều in đậm dòng chữ BO yêu dấu.

(Gửi tới những người bạn chuyên Lý thân thương: Chị Thu Hà (K14),Hoàng Tuấn, Trung Dũng, Xuân Anh, Việt Hưng, Minh Châu, Quang Huy, Kim Lân, Minh Phương, Thu Huyền, Hoàng Minh, Xuân Trường, Ngọc Huấn (K15), Lan Chi, Hải Yến (K16)....)





2 Comments:

Anonymous Anonymous said...

[from chi Huyen - bee]Hom nay moi doc trang nay cua Tien' :). Thay " tiec" cho cai su luoi` cua minh. Hom 3/9 khi nghe Phuong bao sn em, chi " phan ung" ngay vi van nho sn em + sn chi chia 2 thanh sn The Anh. The roi sang ngay 13/9 ngap ngung the nao lai chang nhan tin, nghi em da thay so dt ( ma thay that ), cung chang goi em o YM, cung chang nhan qua The Anh.
................


Sometimes, khi ai cung mai me voi nhung " ban ron " cua minh, lai hoa ra thanh nguoi vo tinh luc nao khong hay. Muon con` hon khong, chi chuc em sang dau 2 chung chac hon, van " rung ruc " nhu your love for Rock, chuc em thanh cong.
Khong biet tai da muon roi hay khong ( 4.14pm) , nhung chi that su thay cam dong khi doc nhung tam su cua em.

1:14 PM  
Blogger Mitch Doan said...

Cam on chi nhieu lam, bay gio em moi doc duoc day, em cung chuc chi hoc hanh voi ca yeu duong deu nhe nhang em ai nhu tinh cach cua chi:p

10:12 PM  

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home