Classic Rock, Prog Rock World of TienQueen

Đây là một Blog về Classic Rock và Progressive Rock của Đoàn Lương Tiến (TienQueen, Kashmir), hiện đang là sinh viên năm thứ 3 ngành Computer Engineering khoa Computing của trường Đại học Quốc Gia Singapore. Mong các bạn tìm thấy ở đây một góc nhỏ để thả hồn vào cùng Classic và Prog Rock!

I wrote above lines when i was a sophomore, i'd like to keep that. Just a corner for my Prog n Classic Rock thoughts. Now I don't blogging much, follow me on twitter: tienqueen.

Tuesday, September 06, 2005

Khoảng Trời Kỷ Niệm........

Thỉnh thoảng nhớ lại kỉ niệm của năm lớp 12 khi cả lũ vẫn là những thằng học sinh chuyên Lý, cũng đã được một lần lên diễn ở dịp giao lưu 4 khối chuyên của Đại học khoa học tự nhiên với cái tên ban nhạc cũng dính dáng đến Lý là The Physics. Hồi đấy thì nhạc cụ cũng là một khó khăn lớn, bộ trống nội của Hưngbaby mua, Phơ thì hôm diễn chạy vạy mãi mới mượn được của anh Khuê HRC cũ. Đàn bass cũng là do Hưngbaby mua, tuy là đàn nội thôi nhưng được như thế tất cả là nhờ Hưng, chưa đánh được buổi nào thì Hưng lại phải sang Anh học. Bộ trống thì hôm được Thanh Vân gợi ý cũng mang đi cùng đoàn biểu tình chống Mỹ đổ quân vào Irag cũng hỏng be bét, nhất là hi-hat. Hôm diễn phải mượn tạm anh Tuấn Anh đôi hi-hat xịn của bộ trên trường Cao Đẳng Nghệ Thuật Hà Nội. Mới đây thấy Hưngbaby Châu bảo thì anh Tuấn Anh có bạn gái rồi, nghe nói xinh lắm, khoa nhạc cụ dân tộc.

Nhắc đến vụ này lại làm tớ nhớ đến Khánh Linh, cô bạn thân từ hồi đấy đến giờ, hôm đấy tớ không thể quên được ánh mắt Linh nhìn trong buổi họp ban tổ chức, một vẻ thân thiết, gần gũi mà tớ cảm nhận được. Không có Linh thì có lẽ việc tổ chức đêm giao lưu 4 khối chuyên khó có thể tổ chức thành công được.

Hôm đấy diễn lại dính phải mấy pha hết hồn: đầu tiên thì Châu bị sự cố với cái guitar nhạc nhẹ Sài Gòn trị giá 650000 ,còn tớ thì cái chân Rocket của Trống ở bài Niềm tin cho cát bụi nó bị chạy ra ngoài làm lúc đoạn trống được nghỉ phải cúi xuống chỉnh lại .Bài Nothing Else Matters thì do tớ không nhớ kĩ nhạc nên phải dùng bản nhạc ...thế nên mới dính bản nhạc vào sau lưng Trung Dũng, rhymth guitar ,làm khổ chú ấy, giá không có bản nhạc dính ở lưng thì trông Dũng lãng tử lắm, chả hiểu mấy em bị cuốn theo cặp kính cận và vẻ mặt phớt lờ của Dũng rồi. Bài When The Children Cry thì cái đàn guitar YAMAHA 450 đô bị trùng dây ....Vô vàn khó khăn trong buổi diễn đầu tiên.

















(Trung Dũng ...)

Đọc lại bài tường thuật buổi diễn Khoảng Trời Kỉ Niệm hôm ấy của một bạn mà tớ cũng không biết nhưng đoán cũng là Chuyên Lý chợt thấy bồi hồi nhớ thời học sinh:

Buổi bế giảng: "Khoảng Trời Kỷ Niệm"

Thế mới thấy mỗi khối 1 phong cách khác nhau. Chuyên Lý đặc rock rất cuồng, chuyên Sinh và Hó thì trộn lẫn khó phân biêt, Chuyên Toán Tin thì toàn pop kiểu UHP, có lẽ tại chuyên lý it girl nên mới thía

Riêng các tiết mục thì cuồng nhất là 3 tiết mục rock của Chuyên Lý, cuồng nhất. Nhưng có vẻ như tiếng ghita bass chưa nổi như tiếng trống rất hay của TienQueen. Thêm vào là giọng khá cuồng của chú Cường Đô bài "Niềm tin cát bụi". Bài tiếp theo thì chú Việt Anh hát ko cuồng như Tùng. Tùng hát mà ở dưới có thể thấy gân nổi lằng nhằng, cuồng đến độ lắc đầu mấy cái chả thấy khán giả mà nhận hoa ... Bài cuối cùng thì TienQueen với giọng hoi khàn và tiếng ghita của Trung Dũng thể hiện khá tốt "When the children cry". Chỉ tiêc là gần cuối nên hơi vắng khán giả. Diều sướng là ở dưới tớ nghe thấy mấy thằng chuyên khác khen hay chứ.

Tiết mục kịch của chuyên sinh khá là hấp dẫn với 2 lão mà theo tớ rất triển vọng cho chương trình"gặp nhau cuôie tuần". Giọng miền nam tuy chưa hay nhưng rất giống. Kịch bản cũng được. Và giọng ca trù vọng cổ rất hay, sánh ngang tầm với "GNCT". Tớ rất phục giọng ca vọng cổ của 2 lão, đặc biệt lão buộc nơ ...

Thêm bài nữa là "tôi ko tin" của lão chuyên toán. giọng cũng được, nhưng hơi khó chịu vì điệu wá trời. Chuyên hóa thì tớ ko rã lắm, nhưng đóng góp là nụ hôn nhẹ vào má mấy anh chàng cùng lớp khi biểu diễn "Khi tóc thầy bạc". Cong tiết mục nhây tự chọn đôi thì buồn cười nhất là đôi của em 11BH và lão tớ ko rã lắm mạc áo xanh. Nhảy ko làm vỡ bóng ở giữa trán mà đôi này nhảy càng lúc đầu càng chúi xuống ko như các đôi khác, 2 cáu đầu thì quay qua quay lại, nếu nhìn đàng sau có lẽ tưởng đang hôn nhau thắm thiết ( hi hi )

Điều đáng tiếc là khi tiết mục hạ màn rồi là kết thúc tất cả, lớp 12. Ui buồn wá, tự hỏi mình làm gì chưa, lãng phí cả 3 năm, Và bài cuối cùng tâp thể 12A toán Mong ước kỷ niêm xưa :" Nếu có ước muốn trong cuộc đời này, hãy nhớ ước muốn cho thời gian trở lại ..."


Bassist Kim Lân thì nhận xét: "Có mỗi bass của tao là ngon à hê công nhận hôm đó mệt thật , đánh lúc đầu còn xung càng về sau tai của tao nó cứ lùng bà lùng bùng , lúc sau chắc điếc quá. Khi đánh thì nhịp bay bung biêng mỗi thằng 1 nẻo , thằng này chờ thằng kia chắc nghẻo mất . Lúc xem lại đoạn quay thì thấy mỗi trống với bass thôi , khổ chú Tiến quay đâu toàn bị mất hình uổng quá hehe".

Em Ly chuyên Sinh :"Hơ , lễ bế giảng thành công tốt đẹp! Riêng về phần loa đài thì quá OKIE!Thêm nữa tiết mục Văn nghệ của các lớp đều rất xuất sắc , đặc biệt là của CHUYÊN LÝ. Bây giờ mới thấy dân trường ta không chỉ học giỏi mà con rất nhiều tài lẻ nữa... hic , hâm mộ quá!
Còn em chỉ tức tưởi cả sáng hôm qua ở nhà tập hát , chị dẫn chương trình bảo sau bài Mãi Yêu là tới lượt em , thế mà tại mấy lão chuyên Lý đăng kí thêm tiết mục làm cho em bị đẩy ra ngoài..... hu hu , lúc đấy vừa cay vừa cú thế mà vẫn phải lên tặng hoa mấy anh c.Lý "

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home