Classic Rock, Prog Rock World of TienQueen

Đây là một Blog về Classic Rock và Progressive Rock của Đoàn Lương Tiến (TienQueen, Kashmir), hiện đang là sinh viên năm thứ 3 ngành Computer Engineering khoa Computing của trường Đại học Quốc Gia Singapore. Mong các bạn tìm thấy ở đây một góc nhỏ để thả hồn vào cùng Classic và Prog Rock!

I wrote above lines when i was a sophomore, i'd like to keep that. Just a corner for my Prog n Classic Rock thoughts. Now I don't blogging much, follow me on twitter: tienqueen.

Thursday, September 08, 2005

Một phát hiện mới về album Dark Side Of The Moon của Pink Floyd.

Nếu bạn có trong tay một album Dark Side Of The Moon xịn của Pink Floyd thì thử kiểm chứng một phát hiện khá thú vị dưới đây.Chú ý là bạn phải bật loa rất to để có thể nghe được đoạn nhạc nhỏ này. Thêm nữa là bạn sẽ nghe được âm thanh này từ phía bên loa phải.


Ở phần cuối của ca khúc Eclipse, ngay sau đoạn "There's no dark side in the moon, as a matter of fact it's all dark" sẽ có một đoạn nhạc mang hơi hướng cổ điển như được chơi bằng tiếng violin. Rất khó có thể nhận ra chính xác đây là đoạn nhạc của ai nhưng theo một số ý kiến thì đây là một đoạn nhạc của Beatles trong album Abbey Road. Xét một mối liên quan nào đó giữa Abbey Road của The Beatles Dark Side Of The Moon của Pink Floyd thì tớ đoán tác giả của đoạn thu tinh tế này là Alan Parson, kĩ sư âm thanh cho cả 2 album này và sau đó trở thành linh hồn của một người khổng lồ thầm lặng của Prog RockAlan Parsons Project. Người chơi đoạn violin mỏng manh tinh tế này rất có thể là nghệ sĩ violin Grapelli,người đã chơi đoạn solo violin trong Wish You Were Here và những âm thanh nghe như tiếng gió trong ca khúc "Shine On You Crazy Diamond"...một điều đặc biệt nữa ở 2 ca khúc này là cả 2 đều là những ca khúc dành cho Syd Barrett, trụ cột đầu tiên của Pink Floyd và người đã hướng Pink Floyd theo xu hướng Psychedelic Rock.

0 Comments:

Post a Comment

Subscribe to Post Comments [Atom]

<< Home